CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THẾ GIỚI ONLINE - 0938.71.0938

TÔI ĐÃ SAI LẦM KHI TIN VÀO DỊCH VỤ SEO GIÁ RẺ!

TÔI ĐÃ SAI LẦM KHI TIN VÀO DỊCH VỤ SEO GIÁ RẺ!

Cập nhật ngày Bởi

 "Số máy quý khách vừa gọi hiện không thể liên lạc được. Xin quý khách vui lòng gọi lại sau".

Hắn chửi thề. Thằng khốn. Nó trốn thật rồi. Giờ hắn biết phải làm sao?
Những đoạn kí ức trôi loang loáng qua óc hắn như một chuyến tầu điện ngầm. Ga bắt đầu, là thời điểm 2 năm về trước.

Hồi đó, hắn có một cửa hàng nhỏ bán đồ nội thất nhà bếp. Hắn bán trì trạc, cũng đủ ăn đủ sống qua ngày. Được người ta giới thiệu, hắn đi học một khóa ngắn hạn về marketing online của một thầy cũng khá có tiếng. Hắn thấy thầy dạy hay quá, mở ra một chân trời mới. Hắn ồ lên, tương lai của hắn đây rồi! Hắn bỏ tiền bỏ của vào làm cái web, rồi tự làm SEO, tự viết bài, tự chạy quảng cáo. Chừng 2 3 tháng sau, khách của hắn từ web cũng về kha khá. Hắn mừng lắm.

Dần dà, khách cũng nhiều lên. Hắn nhắm chừng có 2 vợ chồng, vừa trông cửa hàng, vừa tiếp khách, vừa viết bài, đi link, thì không có thời gian. Hắn nghĩ đến việc thuê người làm. Hắn tìm được mấy đứa sinh viên mới ra trường, dạy lại cho chúng nó cách viết bài làm SEO, lại còn bao ăn ở và trả lương đàng hoàng. Thế mà mấy đứa ấy có tí lông tí cánh, học được mấy chữ, liền tìm cách bay hết, để lại hắn bơ vơ cùng cái web không khác gì nồi lẩu. Hắn bực lắm.



Quá chán với trò thuê người về làm, hắn lên google search "dịch vụ seo". Một loạt các mẫu quảng cáo đập vào mắt hắn. Hấp dẫn hắn nhất là một mẫu quảng cáo về "dịch vụ seo giá rẻ". Hắn cũng đắn đo lắm, các cụ nói rồi, của rẻ là của ôi. Nhưng tính toán thiệt hơn, giờ tiền hắn cũng không còn mấy. Bọn này cũng cam kết kinh lắm, từ nào cũng top 1, mà chi phí tính ra còn rẻ hơn thuê người. Có gì không ổn thì rút ra chắc vẫn kịp. Hắn tặc lưỡi, rồi nhấc máy gọi.

Người nghe máy là một em gái trẻ, giọng ngọt xớt. Trao đổi được dăm câu ba điều, hai bên hẹn gặp nhau. Một hợp đồng được kí chóng vánh. Điều khoản cam kết khá bùi tai. Hắn cũng có học mà, nên thấy cứ "lên top nhanh", "content ngon", "backlink chất", "traffic khủng" là hắn sướng, còn sướng hơn cả tăng 2, tăng 3 mà bên kia họ mời hắn. Hắn thầm nhủ, cái hợp đồng có mấy chục triệu, mà được mời một chầu như thế này, cũng bõ! Hắn thầm nhủ, mình giỏi thật, khôn thật!

Lúc vào việc, mấy ngày đầu, bên kia họ nhiệt tình lắm, gửi thứ hạng liên tục. Hắn sướng rơn. Cứ lên ầm ầm thế này, chả mấy mà ôm cả thị trường! Hắn đê mê trong cơn ảo vọng. Hắn có biết đâu bên kia chỉ nhăm nhăm bơm backlink vào đủ các thể loại diễn đàn với website thượng vàng hạ cám. Cách đó lên thì nhanh, nhưng nào có vững bền! Đến lúc các diễn đàn kia sập, thì website của hắn rơi ngay vào vũng lầy bị phạt mà không có ngày ngóc đầu lên được.

Và chuyện gì đến cũng phải đến. Một ngày "đẹp trời", một loạt diễn đàn bên kia đang đi link bị sập. Website của hắn rớt hạng thê thảm. Hắn cuống cuồng gọi cho bên kia. Em gái trẻ giọng ngọt xớt biến đâu mất. Chỉ còn cái thằng khốn rủ hắn đi tăng 2 tăng 3 hôm nọ nghe máy, giọng cũng hốt hoảng không thua hắn là mấy: "Bên em cũng đang khắc phục, anh thông cảm, chịu khó kiểm tra lại sau 3 đến 5 ngày nữa. Google đợt này cập nhật thuật toán..."

3 ngày, 5 ngày, rồi 2 tuần, 1 tháng, rồi 3 tháng, hắn kiên nhẫn có, điên tiết có, ngọt có, nhạt có, sáng gọi, trưa gọi, tối gọi, hắn tìm mọi cách để bên kia khắc phục cho hắn. Nhưng khốn nạn thay, làm SEO theo kiểu chộp giật, chỉ nhăm nhăm đi link, không chịu trau chuốt về content, không tìm nguồn traffic từ các kênh chất lượng như thế thì có giời cũng không cứu được! Các cuộc điện thoại cứ vắng dần. Đến hôm nay là đứt hẳn liên lạc.

Hắn lẩm bẩm: "Biết thế ngay từ đầu dịch vụ SEO tổng thể nó đáng tiền mà cam kết tử tế một tí! Ít nhất nó cũng phải cho mình biết quy trình làm SEO của nó để mình còn biết đường. Thuê dăm ba cái thằng ất ơ, tiền mất tật mang. Mình ngu quá!"...

Nhận xét