CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THẾ GIỚI ONLINE - 0938.71.0938

CONTENT CHUẨN SEO LÀ GÌ? VIẾT CONTENT THẾ NÀO CHO CHUẨN SEO?

CONTENT CHUẨN SEO LÀ GÌ? VIẾT CONTENT THẾ NÀO CHO CHUẨN SEO?

Cập nhật ngày Bởi

 Bạn là một SEO-er? Hay một người viết content (copywriter)? Bạn đang thiếu ý tưởng viết bài? Bạn muốn viết content vừa chuẩn SEO vừa thu hút người đọc, khiến người đọc không thể rời mắt khỏi bài viết của bạn? Bạn muốn bài viết bán hàng của bạn có tỉ lệ chuyển đổi càng cao càng tốt? Vậy thì bạn nhất định phải đọc hết bài viết này!




1. CONTENT CHUẨN SEO PHẢI TRẢ LỜI ĐƯỢC CÂU HỎI: "DỊCH VỤ - SẢN PHẨM - GIẢI PHÁP CỦA BẠN LÀ GÌ?"

 
Chúng tôi không khuyến khích bạn diễn giải lê thê dịch vụ của bạn được phục vụ theo những bước nào, sản phẩm của bạn được làm từ những thành phần gì, giải pháp của bạn được thực hiện bằng công nghệ nào. Với bài viết bán hàng, chỉ cần đặt một tiêu đề thật ấn tượng và chứa từ khóa là đủ.
 


Ví dụ:
- 05 PHẦN MỀM SEO MIỄN PHÍ TỐT NHẤT THẾ GIỚI!
- 03 CÁCH VIẾT CONTENT CHUẨN SEO KHÔNG-CẦN-PHẢI-NGHĨ!
- 07 PHẦN MỀM CHỈNH SỬA ẢNH THAY THẾ PHOTOSHOP BẠN NÊN TẢI NGAY!
 
Và với các bạn SEO-er, đây chính là <title> và <h1> mà bạn đang muốn đưa vào nội dung bài viết đấy!

2. CONTENT CHUẨN SEO LUÔN CÓ ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG CỤ THỂ VÀ KHAI THÁC MONG MỎI CỦA HỌ

 
Bạn có thấy chúng tôi mở đầu bài viết với một loạt câu hỏi không? Đó chính là những "chân dung khách hàng" của chúng tôi đấy! Mỗi một câu hỏi là một lần chúng tôi gợi mở, khơi gợi nhu cầu của người đọc, tìm kiếm sự đồng cảm, san sẻ bớt gánh nặng của khách hàng.
 
Và các bạn cũng nên làm như vậy. Hãy đặt mình vào vị thế của khách hàng, tìm hiểu xem họ có những nỗi đau, niềm khao khát, sự mong mỏi, ước muốn nào chưa hoàn thành, và hãy tìm cách giải quyết cho họ bằng thứ bạn có. Khi cái khách hàng cần gặp cái bạn có, đó là lúc bạn bán được hàng.

3. CONTENT CHUẨN SEO SẼ NÊU BẬT ĐƯỢC ƯU THẾ BÁN HÀNG NỔI TRỘI (USP) CỦA BẠN

 
Nói cách khác, hãy cho khách hàng thấy bạn sẽ xoa dịu nỗi đau, giải quyết vấn đề, thỏa mãn mong muốn, nâng tầm đẳng cấp của họ theo cách KHÁC BIỆT nào? Bạn có chuyên gia? Hãy thêm họ vào. Bạn có ưu thế công nghệ? Hãy đề cập đến. Bạn có đại sứ thương hiệu là người nổi tiếng? Tại sao bạn không nhắc tới họ?
 
Ví dụ: Khi giới thiệu về dịch vụ SEO của XSOFT, chúng tôi sẽ đề cập tới sự tư vấn của chuyên gia Google và IBM, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc hỗ trợ tạo traffic, cùng với đội ngũ nhân sự có hơn 5 năm kinh nghiệm. Bạn hoàn toàn có thể kiếm tìm và tạo ra USP cho chính mình!

4. CONTENT CHUẨN SEO THƯỜNG SẼ TẬP TRUNG VÀO CẢM XÚC CỦA KHÁCH HÀNG

 
Cụ thể hơn, bạn sẽ cần "hình dung hộ" cho khách hàng những cảm xúc sung sướng, thỏa mãn, hài lòng khi sử dụng, trải nghiệm và ứng dụng sản phẩm, dịch vụ hay giải pháp của bạn. Bạn hãy vẽ ra cho họ một tương lai tươi sáng về:
 
- Tác dụng trực tiếp: Họ được hưởng thụ những gì? Khỏe mạnh hơn? Hết bệnh tật? Kiếm được tiền? Mở rộng được mối quan hệ?
 
- Tác dụng gián tiếp: Nhờ vào việc cải thiện những khía cạnh đó, họ sẽ cải thiện được thêm điều gì trong cuộc sống?
 
- Tác dụng tinh thần: Khi cuộc sống của họ đã tốt lên, họ có thể cải thiện được những ưu phiền, khó khăn về tinh thần hay không?
 
- Tác dụng tâm linh: Hoặc xa hơn nữa, việc sử dụng sản phẩm dịch vụ hay giải pháp của bạn có ý nghĩa tâm linh nào không?
 
- Tác dụng cống hiến: Và việc bạn giúp đỡ họ có khiến họ dễ dàng cống hiến cho xã hội hơn hay không?
 
Và đặt một tiêu đề phụ thật chính xác, nhẹ nhàng nhưng vẫn ấn tượng cho phần này. Hãy dùng nó và các tác dụng kể trên (không nhất thiết là toàn bộ) để lấy bằng được "cảm xúc" của khách hàng.

5. CONTENT CHUẨN SEO CẦN NHỮNG MINH CHỨNG, CAM KẾT MẠNH MẼ, CHẮC CHẮN ĐỂ TẠO DỰNG NIỀM TIN

 
Và khi cảm xúc của khách hàng đã dâng cao, họ đã sẵn sàng nhấc máy lên gọi, điền form, hoặc bất cứ hành vi chuyển đổi nào khác, thì bạn cần phải khẳng định thật mạnh mẽ đẳng cấp và niềm tin của khách hàng. Bạn có video feedback? Hãy gắn link vào. Bạn có ảnh khách hàng chụp gửi bạn? Hãy chèn vào. Bạn có giấy tờ cấp phép, chứng nhận? Hãy đăng lên.
 
Tất cả để khách hàng phải TIN, phải YÊU, phải KHAO KHÁT được bạn phục vụ để giống như người ta. Ví dụ như dịch vụ SEO của chúng tôi, chẳng có gì minh chứng tốt hơn là một bộ ảnh chụp màn hình tìm kiếm từ khóa khó, website đang ở top 3 là website chúng tôi phụ trách, và hình ảnh quản trị website đó.

6. CONTENT CHUẨN SEO LUÔN CÓ PHẦN LIÊN HỆ THUẬN TIỆN CHO KHÁCH HÀNG

 
Cuối cùng, khách hàng đã cần chúng ta đến mức sống chết gặp bằng được, mà không có liên hệ rõ ràng thì thật tệ! Hãy cung cấp cho họ đầy đủ thông tin, tên công ty, số điện thoại, địa chỉ, email, website, hoặc chèn nút bấm gọi, form liên hệ... Miễn sao khách hàng sẽ thực hiện hành vi chuyển đổi theo cách nhanh gọn và đơn giản nhất.
 
Chẳng hạn như các bạn, nếu đọc xong bài viết này mà vẫn thấy khó thực hiện, hay đơn giản là cần chúng tôi tư vấn thêm về cách viết content chuẩn SEO, một chiến dịch SEO tổng thể, cách làm SEO bền vững, hãy truy cập ngay tại lamseotunhien.com để được tư vấn về cách viết content như thế nào chuẩn SEO hay nhất 2020

Nhận xét